[TOP 5] Quầy bar bếp đơn giản, sang trọng, ấn tượng nhất 2023

Ở thời điểm hiện tại, các quầy bar bếp đơn giản đang dần được ưa chuộng trong các gia đình. Nó không chỉ đơn thuần là trang trí cho đẹp mà còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Để biết được những giá trị mà quầy bar bếp đơn giản mang lại, hãy cùng DTC tìm hiểu nhé!

Ở thời điểm hiện tại, các quầy bar bếp đơn giản đang dần được ưa chuộng trong các gia đình. Nó không chỉ đơn thuần là trang trí cho đẹp mà còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Để biết được những giá trị mà quầy bar bếp đơn giản mang lại, hãy cùng  DTC tìm hiểu nhé!

1. Quầy bar bếp là gì? 

quay-bar-bep-don-gian

Để có thể thấm sâu các kiến thức chuyên sâu liên quan đến quầy bar bếp, trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về định nghĩa quầy bar bếp đơn giản nhé! Quầy bar bếp được hiểu là một món đồ nội thất thuộc không gian bếp, thông thường thì chúng sẽ được đặt ở vị trí ngăn cách giữa phòng bếp và một không gian khác. Quầy bar rất “đa năng”, chúng có thể được sử dụng để làm bàn ăn nhẹ, nơi để pha cà phê của các thành viên trong gia đình. Là nơi tụ họp của các bữa tiệc nhỏ, ấm cúng của các thành viên sau thời gian làm việc vất vả, mệt mỏi. Ngoài ra, quầy bar bếp còn được tin tưởng giao cho trọng trách đón tiếp những vị khách quý của bạn. 

Thông thường, một quầy bar bếp đơn giản sẽ được thiết kế cao hơn mặt bàn tủ bếp một khoảng 30cm, có tích hợp thêm tủ rượu và giá treo ly ở phía trên để tạo ra sự tiện nghi cho bạn cũng như tăng tính thẩm mỹ, sang trọng cho quầy bar. Hầu hết các khách hàng lựa chọn sử dụng quầy bar để trang trí cho gia đình đều sử dụng gỗ để thiết kế cho quầy bar này, quầy bar có thể được làm từ các chất liệu gỗ như: acrylic, laminate, melamine, gỗ xoan đào, óc chó, sồi... 

2. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế quầy bar bếp đơn giản

quay-bar-bep-don-gian

Để có thể thiết kế được một quầy bar bếp đơn giản phù hợp với không gian nhà ở của bạn, bạn chắc chắn phải quan tâm đến các yếu tố sau:

2.1. Kích thước quầy bar

Một số điểm cần lưu ý đối với kích thước của quầy bar bếp

Độ cao trung bình từ 90cm đến 110cm hoặc có thể hiểu là bằng 1 nửa chiều cao của tủ bếp.

Độ sâu có thể dao động từ 40 đến 50cm

Chiều dài: phụ thuộc vào diện tích của không gian trong gia đình bạn cũng như nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình

2.2. Vị trí đặt quầy bar bếp

Để tạo được sự hài hòa về tổng thể các nội thất trong ngôi nhà hay không gian sống của bạn. Vị trí đặt một quầy bar bếp đơn giản là yếu tố mà bạn cần phải quan tâm đến. Vị trí đặt quầy bar có ảnh hưởng rất nhiều đến công năng sử dụng hay thẩm mỹ của căn bếp. Chính vì thế, bạn không được phép đặt nó ở những nơi gây cản trở quá trình di chuyển khi bạn thực hiện nấu nướng. Thay vào đó mà bạn nên đặt chúng ở một góc của phòng để vừa tiết kiệm được không gian mà vừa có thể tận dụng được các không gian bị bỏ trống trong căn nhà của bạn. Ngoài ra, bạn có thể dùng quầy bar bếp mini thay cho quầy bar bếp thông thường để ngăn cách phòng bếp với các không gian khác. Sự nhỏ bé của quầy bar mini đôi khi sẽ làm cho các thành viên trong gia đình kết nối với nhau tốt hơn

2.3. Độ cao của ghế ngồi

quay-bar-bep-don-gian

Để phục vụ cho việc trang trí các quầy bar bếp đơn giản trong mỗi gia đình, người ta đã tạo ra rất nhiều loại ghế khác nhau với vẻ ngoài và các mức độ tiện nghi khác nhau nhằm phục vụ cho các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn độ cao của ghế ngồi cần phải tuân theo một số các quy tắc sau: nếu tủ bếp trong nhà bạn có độ cao từ 90 đến khoảng 100cm thì bạn nên chọn các loại ghế có độ cao từ 50 đến 60cm. Tất nhiên đây chỉ là những nhận định quy chuẩn để giúp bạn tạo được sự hài hòa cho quầy bar của bạn. Bạn có thể tùy biến dựa trên các sở thích hay nhu cầu sử dụng của bạn. Tùy vào mỗi nhu cầu sử dụng mà bạn cảm thấy loại ghế nào là tiện cho bạn nhất. Bạn có thể chọn loại ghế cố định hoặc không, bạn có thể chọn ghế có thể điều chỉnh độ cao hoặc không, tất cả đều phụ thuộc vào sở thích của bạn. Phải thật tỉnh táo trước khi quyết định mua loại ghế nào để “trang hoàng” cho quầy bar bếp đơn giản nhé!

2.4. Chất liệu làm quầy bar

Những năm gần đây, quầy bar bếp đơn giản trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình khi trang trí cho gia đình của mình. Có thể vì lý do này mà các quầy bar ngày càng đa dạng về các chất liệu. Chúng có thể được làm từ gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên, trong mỗi loại gỗ ấy sẽ có rất nhiều chất liệu gỗ khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Ví dụ như gỗ tự nhiên sẽ có xoan đào, sồi mỹ, óc chó, gỗ hương,...với các màu sắc tự nhiên, đường vân tinh tế tạo cảm giác gần gũi nhưng không kém phần sang trọng.

>> Tham khảo: Những phụ kiện bếp không thể thiếu cho căn bếp hiện đại

3. Những kiểu quầy bar bếp đơn giản, sang trọng nhất 2022

Dưới đây là 5 mẫu quầy bar bếp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, được chào đón nhất trong năm 2022

Quầy bar đẹp thiết kế liền kề với tủ rượu tạo ra một không gian thư giãn đón tiếp khách vô cùng ấn tượng của gia đình

quay-bar-bep-don-gian

Quầy bar gỗ công nghiệp màu trắng tinh tế, tạo với hệ tủ thành 1 không gian bếp nhỏ hình chữ U

quay-bar-bep-don-gian

Quầy bar được thiết kế với hình dạng vòng cung cách điệu làm gian bếp trở nên gần gũi hơn, thu hút người nhìn ngay khi bước vào ngôi nhà

quay-bar-bep-don-gian

Quầy bar được thiết kế kết hợp với tủ bếp theo phong cách châu Âu

quay-bar-bep-don-gian

Quầy bar được thiết kế theo phong cách cổ điển, phù hợp cho những không gian cổ điển xưa sang trọng, đẳng cấp

quay-bar-bep-don-gian

Những hình ảnh này cũng là thông tin cuối cùng mà DTC cung cấp cho bạn trong bài viết này. Để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về quầy bar bếp đơn giản hay các thiết bị nội thất, hãy theo dõi website https://raytruotgiamchandtc.com/ để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

 

 

CÔNG TY TNHH RAY TRƯỢT DTC

Số 469 Nguyễn Thị Minh Khai, Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 0908628520

Skype: raydtc
E-mail: raydtc@raydtc.com
 

Bình luận (0)

Scroll